Vào năm 2010 bộ tài nguyên môi trường phát động chủ trương đưa túi giấy vào thay túi nilon để giảm đi việc ô nhiểm môi trường. Ngay lập tức chủ trương này được hưởng ứng mạnh mẽ từ các người dân, các cơ sở kinh doanh, các cửa hàng và siêu thị bắt đầu in túi giấy kraft vào sử dụng rộng rãi.

Cùng Azoka tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Túi giấy thân thiện với môi trường có vai trò như thế nào?

Dù trong những năm trở lại đây túi giấy đang lên ngôi, được các doanh nghiệp 

và người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, thực tế thì túi nilon vẫn chiếm tỉ trọng cao hơn. Túi nilon không chỉ xuất hiện trong các khu chợ, siêu thị mà cả ở những shop thời trang cao cấp thì túi nilon vẫn rất phổ biến.

Bao bì sản phẩm là chức năng chính của cả in túi xách giấy và bao bì nilon, chính vì vậy hầu như người tiêu dùng chỉ có quan tâm đến yếu tố ứng dụng trong thực tiễn mà không chú ý nhiều đến các vấn đề khác.

Vấn đề môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm

Với chiến dịch “ nói không với túi nilon” trong thời điểm cả thế giới đang phải nhận lấy những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ môi trường mà đến chính sức khỏe, tính mạng của loại người. Vậy, xu hướng in túi giấy, điển hình là túi giấy kraft dựa trên những yếu tố nào:

  • Túi nilon lâu ngày không thể phân hủy, gây o nhiễm nguồn đất, nguồn nước
  • Khi đốt, khí CO2 làm thủng tầng khí quyển, gây ung thư da, bệnh đục thủy tinh thể, con người hít phải khí độc gây ra ung thư phổi
  • Rác thải lâu ngày tích tụ, xuất hiện những ô dịch bệnh nguy hiểm
  • Gây nguy hại các loại động vật khi chúng ăn phải

Ngoài ra, khi sử dụng túi nilon để đựng các loại thực phẩm có nhiệt độ cao, dễ xâm nhập vào thức ăn gây các bệnh nguy hiểm cho người sử dụng, thậm chí gây tử vong. Đây chính là ưu điểm của túi giấy so với túi nilon.

Túi nilon được in ấn từ chất liệu nhựa PVC sở hữu độ dẻo dai, độ bền cao, không thấm nước, cách điện, không cho không khí xuyên qua…

Với những đặc điểm trên, túi nilon thường là sản phẩm được sản xuất, in ấn để đóng gói các mặt hàng, sản phẩm khi muốn bảo quản chúng khỏi những tác động của môi trường.

so sánh túi giấy và nylon

Ưu điểm

  • Túi nilon có độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt, chứa đựng được hàng hóa có trọng lượng tương đối nặng.
  • Mang đến sự tiện dụng cho người dùng, có thể đựng được nhiều thứ và dễ dàng tìm thấy ở nhiều nơi.
  • Túi nilon là chất liệu trong suốt, có thể in ấn túi với các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của đơn vị kinh doanh.
  • Túi nilon có thể sử dụng để đóng gói thực phẩm, bảo quản chúng tránh khỏi những tác động của môi trường.
  • Thời gian in ấn túi nilon tương đối nhanh nhờ áp dụng công nghệ in ống đồng hiện đại của các đơn vị in ấn.
  • Mẫu mã, kiểu dáng, kích thước thước đa dạng cho khách hàng lựa chọn.
  • Giá cả của các sản phẩm túi nilon trên thị trường hiện nay khá rẻ, rẻ hơn so với chất liệu giấy

Xem thêm: Xưởng in hộp giấy tại Hà Nội 

Túi giấy 

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng các sản phẩm túi giấy ngày càng  tăng cao nhờ ý thức hạn chế rác khó phân hủy, bảo vệ môi trường của người dân. Nhu cầu in ấn và sử dụng các loại túi giấy, ly giấy, hộp giấy, bao bì giấy để đóng gói, chứa đựng hàng hóa ngày càng tăng cao.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, người dùng. Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, sản phẩm trên thị trường hiện nay cũng đang dần chuyển sang in ấn và sử dụng túi giấy đựng hàng hóa, sản phẩm cho khách hàng, người dùng.

Tương tự như túi nilon, sử dụng túi giấy trong kinh doanh cũng có những ưu điểm có những ưu điểm và nhược điểm trong quá trình sử dụng. 

Ưu điểm

  • Các sản phẩm túi giấy là loại chất liệu thân thiện với môi trường sống. Có thể phân hủy nhanh chóng trong môi trường tự nhiên.
  • Là chất liệu có thể tái chế nhiều lần sau khi sử dụng thường được biết đến với tên gọi là túi giấy kraft.
  • Sử dụng túi giấy có thể góp phần hạn chế được một lượng lớn các loại rác thải khó phân hủy ra ngoài môi trường.
  • Túi giấy có nhiều mẫu mã, thiết kế và kiểu dáng ấn tượng, đẹp mắt. Khi sử dụng trong kinh doanh sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng
  • Các sản phẩm túi giấy có độ cứng vừa phải giúp bảo quản hàng hóa khỏi những tác động của môi trường.

túi giấy

Xem thêm: Bảng giá in hộp cứng

QRCode
Đăng bởi NamAzoka
Chia sẻ bài viết: 

Thông tin kèm theo khác
Giá
10,000 Đ
Điện thoại
0813600222
Di động
0813600222
Địa chỉ
Hà Nội
Tắt Quảng Cáo [X]
Thiết kế website đẹp, đẳng cấp chuyên nghiệp
Aristino: Phong cách Quý ông đương đại
Gỗ nhựa ngoài trời
Quick, free, online unit converter that converts common units of measurement, along with 77 other converters covering an assortment of units. The site also includes a predictive tool that suggests possible conversions based on input, allowing for easier navigation while learning more about various unit systems - unit-convert.com
NỘI SOI DẠ DÀY - ĐẠI TRÀNG - Bệnh viện Thu Cúc
Phòng công chứng uy tín
Thiết kế website đẹp theo yêu cầu
Dịch vụ cho thuê tài xế uy tín
IT Plus Academy
Túi siêu thị cao cấp dạng Die cut handle bags được in màuThiết kế web uy tín  Công ty thiết kế web uy tínCông ty thiết kế website uy tín  Thiết kế websiteThiết kế website  Dịch vụ lái xe hộDịch vụ lái xe hộ Màng PE khổ lớn và màng quấn palletConvert Pascal to Break Hom nay danh con giHom nay danh con gi Hôm nay đánh con gìHôm nay đánh con gì Thiết kế website chuyên nghiệp, thiết kế website đẹpThiết kế website chuyên nghiệp  Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế website đẹp chuyên nghiệp theo yêu cầu  Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế website, Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế web công ty, Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế website xe ô tô, Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế website showroom ô tô, Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế web bất động sản, Thiết kế website chuyên nghiệp, theo yêu cầuThiết kế website nhà đất, Máy đánh bóng inox - polishing machineMáy đánh bóng inox - polishing machine